Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09 tháng 11 năm 2024

Ngày đăng: 18/10/2024 Lượt xem: 13
Mặc định Cỡ chữ

Theo Điều 8, Luật Phổ biến, giáo dục pháp luật năm 2012, ngày 09 tháng 11 hàng năm được lấy là Ngày Pháp luật nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, nhằm tôn vinh Hiến pháp, pháp luật và giáo dục ý thức thượng tôn pháp luật cho mọi người trong xã hội, góp phần thực hiện tuyên truyền khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật”.

 

Sống và làm việc theo pháp luật là việc làm thiết thực góp phần nâng cao hiệu quả xây dựng, thi hành và bảo vệ pháp luật. Hiểu biết và chấp hành pháp luật, đó là bảo vệ chính mình và cộng đồng, vì một xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Việc đẩy mạnh truyền thông chính sách sẽ góp phần tạo sự đồng thuận, nâng cao hiệu quả, hiệu lực trong việc thực thi pháp luật.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam 09 tháng 11 năm 2024, Viện Văn hóa Nghệ thuật quốc gia Việt Nam đã tổ chức việc tuyên truyền, thực hiện khẩu hiệu “Sống và làm việc theo Hiến pháp, pháp luật” bằng việc đưa tin bài lên Cổng Thông tin điện tử của Viện, đồng thời treo băng rôn, pano, áp phích với khẩu hiệu: Chủ động tìm hiểu, gương mẫu tuân theo Hiến pháp và Pháp luật là trách nhiệm của mỗi cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch”.

Tin, ảnh: Đỗ Xuân

Bình luận